Mẹo hay trị mụn vào buổi tối không phải ai cũng biết

Các chị em hãy nhớ rõ những mẹo hay trị mụn vào buổi tối sau, để sáng hôm sau tỉnh dậy có một làn da tươi đẹp giảm hẳn mụn trứng cá.

Hỗn hợp dưa leo và lòng trắng trứng

Nguyên liệu:  1 lòng trắng trứng,1 quả dưa leo lớn, ½ muỗng gừng và 1 muỗng bột nghệ.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay, xay đều cho đến khi có một hỗn hợp sền vừa đủ dùng. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay mát xa nhẹ, trách các vùng da nhạy cảm như quyanh miệng và mắt, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Hỗn hợp mặt lạ dưa leo có thể bảo quản được trong tủ lạnh vì thế có thể dùng dần trong 3 ngày. 


Mẹo hay trị mụn vào buổi tối không phải ai cũng biết
Hỗn hợp dua leo và lòng trắng trứng

Trị mụn với bồ công anh

Một trong những bài thuốc hay được dân gian lưu truyền lại là trị mụn bằng bồ công anh. Có nhiều loại khoáng chất như canxi, natri, kali, magie và sắt trong bồ công anh. Nó có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, chữa mụn trứng cá cực hiệu quả cho bạn.

Sử dụng 10g hoa nhài, 20g bồ công anh, 20g kim châm sắc và 16g cam thảo rồi sắc chung trong nồi đất. Dùng nước này để uống hàng ngày để giải độc, thanh nhiệt, trị mụn, làm mát gan.

Dùng asprin trị mụn

Nguyên liệu: mật ong, 3 viên thuốc asprin, nước

Cách làm:

Thuốc aspirin nghiền nát để trong một chiếc bát nhỏ. Để tạo độ sánh thêm một vài giọt nước vào.
Cho thêm một ít mật ong vào trộn đều để tạo hỗn hợp mịn, sền sệt.

Trước khi thoa hỗn hợp hãy rửa sạch mặt với nước ấm để làm sạch bụi bẩn, dầu và lỗ chân lông nở ra. Sau đó, thoa hỗn hợp trên lên khắp mặt. Chú ý nên thoa nhiều hơn vào các đốm mụn. Để khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

 Sau đó, thoa nước hoa hồng hoặc dùng kem dưỡng thoa lên da.

Chúc bạn thành công!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày