Bí quyết chống ẩm mốc nhà trong mùa đông

Ngôi nhà thường có mùi ẩm mốc khó chịu khi những ngày mưa kéo dài trong mùa đông, sau đây bí quyết chống ẩm mốc cho nhà trong mùa đông.

Mẹo để chống ẩm mốc

Sẽ gây hại cho chính bạn và những người thân trong gia đình nếu như bạn chỉ biết đùng hóa chất để chống ẩm mốc. Nên tận dụng những ngày nắng đẹp để làm vệ sinh và diệt vi trùng, vi khuẩn, nấm mốc cho những vật dụng trong nhà.

1. Gối, mùng mền, quần áo

Bạn nên phơi chúng ngoài trời cứ ít nhất 20 ngày 1 lần, đối với loại nệm không thể phơi trực tiếp được thì dựng lên và hút bụi cho chúng. Đồng thời cũng nên hút bụi ở dưới gầm giường và bật quạt trong nhà cho thông khí. Nên giặt bao gối mỗi tuần, mỗi tháng nên giặt drap và mền ít nhất một lần. Hút bụi cho màn cửa vào mỗi tháng và vào ngày nắng đẹp thì mở toang các cửa để đón ánh nắng vào nhà.

Bí quyết chống ẩm mốc nhà trong mùa đông
Tận dụng những ngày nắng đẹp để vệ sinh cho ngôi nhà
2. Kệ, tủ

Vì được làm bằng chất liệu gỗ, ép nên những vật liệu này rất dễ bị mốc, vì thế khi lau bụi bằng khăn ẩm, thì nên cầm theo một khăn khô để lau lại ngay; Trong lúc lau thì nên mở thêm quạt để hơi ẩm không lưu lại trên đồ vật.

3. Ngăn tủ đựng quần áo

Dây là nơi dễ bị nấm mốc nhất. Vì thế, bạn có thể đặt vỏ cam, vỏ bưởi phơi khô hoặc là túi hoa khô vào ngăn tủ đựng quần áo, tủ gỗ, ngăn bàn gỗ nhằm khử mùi nấm mốc.

4. Chén bát

Cần phải để ráo nước và lau thật khô bát trước khi cất vào tủ. Nên vệ sinh các ngăn tủ bếp bằng cách lau ẩm và lau khô lại vào mỗi tuần, khi lau tủ, nên mở quạt và mở cả cửa tủ bếp cho thoáng khí.

5. Bồn rửa

Nên lau chùi thường xuyên và giữ cho khô ráo.

6. Lau nhà bằng giẻ khô

Bí quyết chống ẩm mốc nhà trong mùa đông
Sử dụng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.
Nhiều bà nội trợ không ngại việc lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch nhằm tránh ẩm mốc. Tuy nhiên dù bạn có lau bằng nước nóng thì ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt được. Vì thế cách tốt nhất để trách ẩm mốc lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.

7. Dùng các vật liệu hút ẩm

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại máy hút ẩm, nếu như có điều kiện thì bạn đừng ngần ngại mua loại máy này về sử dụng, tuy nó tốn thêm chút điện của gia đình nhưng nó giúp cho ngôi nhà của bạn được sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm mốc. Còn nếu như không có điều kiện để mua máy, bạn cũng có thể dùng một chậu than củi nhỏ để ở trong phòng hoặc dưới gầm ghế nhằm hút ẩm trong nhà.

Ngoài ra có thể đặt một vài tờ báo bên cạnh thảm lau ở những khu vực sử dụng chung tại ngôi nhà như bồn rửa,cửa ra vào, cửa nhà tắm để hỗ trợ hút ẩm tốt hơn trong thời gian ngắn. 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày