Khi có bầu quan hệ như thế nào mới đúng?

Bạn vẫn thường thắc mắc rằng khi có bầu có nên quan hệ tình dục hay không? Và cách quan hệ tình dục an toàn khi có bầu là thế nào? 

Trong đời sống vợ chồng, quan hệ tình dục là yếu tố vô cùng quan trọng. Việc phải giữ an toàn cho thai nhi trong khi nhu cầu tình dục hàng ngày là yếu tố mà không ít đôi vợ chồng lo lắng. Bạn vẫn thường thắc mắc rằng khi có bầu có nên quan hệ tình dục hay không? Và cách quan hệ tình dục an toàn khi có bầu là thế nào? 


Mang thai có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục thế nào?

Hầu hết phụ nữ khi có thai sẽ được chồng nâng niu hơn. Lúc này giá trị cuộc sống người phụ nữ tăng cao, tâm hồn luôn thư thái nên có ham muốn gần gũi chồng nhiều hơn. Nhưng thai kỳ có ảnh hưởng đến tần suất, sự ham muốn tình dục của phụ nữ. Sự thay đổi ham muốn này thường sẽ gặp ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ:

Phụ nữ thường cảm thấy nhu cầu tình dục giảm trong những lần đầu mang thai do sợ làm ảnh hưởng xấu tới thai nhi hoặc là do cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, đặc biệt hơn đối với người khó thụ thai hay là đã từng sảy thai. Dưới sự điều khiển của các hoóc-môn, trong suốt 3 tháng thai kỳ đầu cơ thể người phụ nữ có những thay đổi rõ rệt. 

Vì những thay đổi này sẽ làm cho người mẹ cảm thấy khó bị kích thích hay là thờ ơ với tình dục. Lúc này nhiều ông chồng không thích nghi ngay được và còn cảm thấy mình bị vợ bỏ rơi, thậm chí còn ghen tỵ với em bé. Do đó, người chồng phải hiểu được điều này là bình thường và không nên ép buộc hoặc đòi hỏi khi người phụ nữ của mình không muốn.

Trong 3 tháng tiếp theo (giai đoạn 2 của thai kỳ), lúc này ham muốn tình dục của người phụ nữ thường tăng cao vì lượng máu lưu thông tăng, do đó người phụ nữ sẽ cảm thấy sung mãn. Hầu hết thai phụ đều tăng cường độ thỏa mãn, sự đòi hỏi cao hơn mức bình thường đôi chút, vì lúc này tâm lý được ổn định. Đặc biệt là có một số người khi mang thai có nhu cầu về thỏa mãn tình dục tăng gần gấp đôi so với trước thời kỳ chưa mang thai. Hãy tận dụng khoảng thời gian này. Nhưng lưu ý, khi thai càng phát triển thì đòi hỏi bạn phải 'sáng tạo' ra các tư thế quan hệ phù hợp.

Khi có bầu quan hệ như thế nào mới đúng?
Phụ nữ thường cảm thấy nhu cầu tình dục giảm trong những lần đầu mang thai do sợ làm ảnh hưởng xấu tới thai nhi hoặc là do cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.

Tình trạng nôn, buồn nôn sẽ ngừng hoặc giảm vì thế năng lượng của người phụ nữ được phục hồi. Lúc nãy lượng máu đi qua các bộ phận được gia tăng, ngực xệ và mềm hơn, phải nhẹ nhàng, cận thận khi chạm vào. Người mẹ dễ bị kích thích, ham muốn tình dục tăng vì lượng máu chảy xuống vùng xương chậu tăng. 

Nhiều người đàn ông sẽ cảm thấy vợ mình vô cùng hấp dẫn trong thời kỳ này vì họ cho rằng vợ mình 'mạnh bạo' trong 'chuyện vợ chồng'. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục trong lúc người vợ mang thai sẽ khiến người chồng 'nhạy cảm' hơn, vì họ có thể cảm nhận được rằng một sự sống mới đang lớn dần lên trong cơ thể của vợ, cảm thấy sự gần gũi mà trước đây không có. Cũng những người đàn ông cần phải có thời gian nhất định để thích nghi với các thay đổi trên cơ thể vợ mình.

Giai đoạn cuối thai kỳ (3 tháng cuối), thời điểm bạn sẽ gặp một số khó khăn trong lúc quan hệ tình dục. Trong thời kỳ này, có nhiều yếu tố tác động và bản năng bảo vệ con của người mẹ vì thế nhu cầu đòi hỏi tình dục gần như mất hẳn sự ham muốn. Giai đoạn này thì tư thế quan hệ là điều cần chú ý nhất. Chọn tư thế quan hệ nào mà không để áp lực đè lên bụng và ngực của người vợ.

Những nguy cơ có thể gặp phải

Mấy tháng đầu thai kỳ, khi quan hệ tình dục mà làm quá mạnh, tư thế không phù hợp dễ dẫn tới nguy cơ động thai hoặc sảy thai.

Không nên quan hệ khi thai nghén có nguy cơ chuyển dạ sớm, vì trong tinh dịch có chứa chất dịch gây co bóp tử cung.

Không nên quan hệ tình dục nếu các bà bầu thấy có nước chảy trong những tháng cuối của chu kì thai nghén. Vì không cẩn thận có thể gây vỡ màng ối, gây nhiễm khuẩn thai nhi.

Không nên quan hệ khi nào?

Sẽ dẫn tới nguy cơ sảy thai hay sinh non được bác sĩ khuyên không nên quan hệ trong các trường hợp sau: 

- Thời kỳ thai nghén bị ra máu một vài lần ở bất cứ giai đoạn nào.

- Đã từng bị sảy thai trong thời kỳ đầu.

- Hở em cổ tử cung, có vỡ ối.

- Có 2 hoặc nhiều thai

- Có dấu hiệu của tiền sản giật

- Một trong 2 mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chị em nào ở một trong những trường hợp này thì không được quan hệ và phải tuân thủ theo hướng dẫn, và chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi mà bác sĩ đã đưa ra.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày