Uống nước tăng lực mẹ bầu dễ bị sẩy thai

Trong lúc mang thai có nên uống nước tăng lực không? Trong thời kì mang thai nếu uống nước tăng lực thường xuyên, mẹ bầu sẽ bị tăng nhịp tim và áp lực máu, dẫn đến tình trạng tức ngực, gây chứng mất ngủ và đau đầu.

Có rất nhiều mẹ bầu thèm ăn nhiều đồ ăn lạ trong thời kỳ thai nghén. Mẹ bầu sẽ ăn thỏa thích khi có đồ ăn để quên đi những cơn thèm khát. Nhưng, ít ai để ý rằng có những thực phẩm, hay đồ uống mà mẹ bầu không nên ăn, hoặc uống quá nhiều, đặc biệt là các loại nước tăng lực.

>> Ra máu trong thời kỳ mang thai có nguy hiểm không? 
>> Khi có bầu quan hệ như thế nào mới đúng?

Mới đây báo Anh đưa tin một trường hợp điển hình, theo chị Dion Parratt đã cho biết chính vì việc đa uống quá nhiều nước tăng lực, uống 5 lon mỗi ngày, đây là nguyên nhân khiến chị bị mắc bệnh tim mạch và dẫn đến 2 lần sảy thai.

Uống nước tăng lực mẹ bầu dễ bị sẩy thai


Bác sĩ Hoàng Thị Thúy Hà - chuyên khoa Viện dinh dưỡng Lâm sàng cho hay nước tăng lực không phải là một loại thực phẩm bổ dưỡng vì loại nước này không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Có một hàm lượng lớn caffein trong các loại nước tăng lực.

Chất này là một trong những nguyên nhân gây nên rối loạn hệ tim mạch như khó thở, loạn nhịp tim, đánh trống ngực, tức ngực,… Ngoài ra, nước tăng lực còn làm giảm sản xuất serotonin, gây lên tình trạng rối loạn hệ thần kinh,  dẫn đến tâm trạng không ổn định, giấc ngủ không sâu và thoải mái, gây mất ngủ, lo âu, trầm cảm.

'Đặc biệt, caffein còn có vai trò như là một chất lợi tiểu làm cho thận bài tiết nhiều hơn, tăng nguy cơ mất nước. Vì thế, khi bà bầu sử dụng nhiều nước tăng lực sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần nước tăng lực còn chứa nhiều đường và các chất tạo ngọt aspartame. Những calori rỗng trong nước tăng lực sẽ làm cho cơ thể mẹ bầu thấy no, chán ăn, không ăn được, ăn không đủ chất. Như thế, mẹ bầu có thể bị thiếu dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến thai nhi', bác sĩ Thúy Hà cho biết tác hại của nước tăng lực.

Hấp thụ quá nhiều đường trong nước tăng lực sẽ làm cho cơ thể bị mất nước, mệt mỏi, gây chóng mặt, làm ức chế hệ miễn dịch, sâu răng. Mẹ bầu nếu uống nhiều nước tăng lực có chứa nhiều đường ăn ngon miệng và khi ăn nhiều thì sẽ có nguy cơ bị béo phì, tiền đái tháo đường.

'Uống nước tăng lực thường xuyên trong thời kỳ mang thai có thể làm tăng nhịp tim và áp lực máu, dẫn đến tình trạng tức ngực, gây mất ngủ, đau đầu. Đặc biệt, nó còn gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi trong bụng, có nguy cơ sảy thai và sinh non', bác sĩ Thúy Hà cho biết.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nhấn mạnh, mẹ bầu không nên uống nước tăng lực, dù là ít để tránh được hậu quả không mong muốn đối với cả mẹ và thai nhi.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày