Những loại thực phẩm bạn đang ăn sai cách

Đa phần bạn đang ăn sai cách những thực phẩm có tên trong danh sách được liệt kê dưới đây, chú ý để loại bỏ các thói quen này nhé!

Có một thực tế rằng ta đang nấu nướng, chế biến những loại thực phẩm sau đây hoàn toàn sai cách, khiến cho thành phần dinh dưỡng bên trong của thực phẩm hầu như không còn.

Những loại thực phẩm bạn đang ăn sai cách
Súp lơ có thể được xem là một trong những thực phẩm tốt cho cơ thể
1. Tỏi

Đừng nên chỉ bóc vỏ tỏi đi mà hãy đập dập/băm nhỏ từng tép nhỏ. Các nghiên cứu cho biết việc đập dập/băm nhỏ tỏi rồi để khoảng tầm 10 phút (trước khi cho vào chế biến) nó sẽ giải phóng ra một enzyme có tên allicin, loại enzyme này được cho là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cũng như việc tăng cường máu lưu thông dễ dàng bên trong các động mạch tim.

2. Ăn trái cây chín chưa kỹ

Để trái cây của bạn chín hơn một chút rồi hãy dùng. Theo một nghiên cứu cho biết quá trình trái cây chín cho phép sự phân hủy chất diệp lục trong táo và lê chín, do đó sản xuất nhiều hơn chất chống oxy hóa rất tích cực trong trái cây.

3. Ăn táo

Khi ăn táo chúng ta thường cắn quả táo quay tròn xung quanh lõi và để lại lõi. Điều này dẫn đến sự lãng phí đáng kể, để sót lại từ 15 – 30% “phần thịt” nơi nhiều dinh dưỡng nhất của trái táo. Bạn chỉ cần ăn quả táo từ dưới lên, ăn hết và nhả hạt. Phần lõi táo chỉ hơi cứng hơn và nhạt hơn so với các phần còn lại vậy nên nếu như ăn theo chiều dọc quả táo, bạn thậm chí còn chẳng nhận ra đâu là lõi táo nữa.

4. Dầu trộn salad

Khi trộn chất béo với rau giúp bạn cảm thấy no, hài lòng hơn sau khi ăn, có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ món salad (đặc biệt là từ lycopene, lutein, beta-carotene và zeaxanthin).

5. Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau củ tốt nhất cho cơ thể, với những công dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa một bệnh ung thư (ung thư vú, ung thư da). Nhưng cách mà bạn chế biến súp lơ có thể làm đổi ngược mọi thứ. Phương pháp duy nhất bảo tồn được hoàn toàn dinh dưỡng quý giá của súp lơ đó chính là hấp, thậm chí khi hấp súp lơ còn tăng cường các thành phần chống ung thư. Xào hay luộc súp lơ đều là những phương pháp chế biến tệ hại, phá hủy gần hết dưỡng chất trong súp lơ.

6. Mù tạt

Mù tạt là gia vị bổ sung cực tuyệt cho các loại sốt, salad, thịt nướng, sandwich... Nếu bạn muốn tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc ung thư thì hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn mù tạt. Loại mù tạt màu vàng được cho là có công dụng tốt nhất cho sức khỏe, trong loại mù tạt này có chứa hợp chất curcumin (thành phần điển hình của nghệ), rất tốt cho cơ thể.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày