Những nguyên liệu giúp hạn chế sẹo khi bị trầy da

Khi cọ xát với bề mặt cứng bạn thường bị trầy da, gây đến thương tổn cho da. Vậy khi bị trầy da bạn nên làm thế nào và nguyên liệu giúp hạn chế sẹo khi trầy da là gì? 

Khi bị trầy da lớp trên cùng của da bị lấy đi, để lại vùng lõm ở phía lớp dưới. Trong vòng 1 tuần da thường liền lại, tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết thương nhưng lại để lại sẹo. Do đó, đừng để những vết trầy nhỏ mà lại tạo nên những vết sẹo xấu xí trên da, hãy làm mờ chúng bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, dễ làm và đem hiệu quả.



1. Mật ong 

Những nguyên liệu giúp hạn chế sẹo khi bị trầy da
Mật ong
Với tính kháng khuẩn, sát trùng, mật ong hỗ trợ rất hiệu quả trong quá trình làm liền da, điều trị vết thương và giảm khả năng hình thành sẹo trên da.

2. Nghệ

Đây là phương thuốc tốt nhất cho mọi vấn đề về da, trong đó có cả vết trầy xước. Bạn hãy thoa hỗn hợp nghệ trực tiếp lên bề mặt da, chờ hỗn hợp này khô rồi rửa sạch bằng nước thường

3. Dầu dừa

Tính chất làm liền, dưỡng ẩm trong dầu dừa mang đến điều tuyệt vời cho da trầy. Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, nó sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và vi rút.

Những nguyên liệu giúp hạn chế sẹo khi bị trầy da
Dầu dừa

4. Lô hội

Nhờ tính chất kháng viêm, kháng khuẩn, nhanh liền da và cấp nước cho da lô hội có tác dụng chữa trầy da rất tốt. Bạn hãy lấy chiết xuất nước cốt của lô hội rồi thoa trực tiếp lên da. Rửa sạch lại sau 20 phút.

5. Vitamin E

Trong trường hợp vết trầy sâu thì tính chất chống ôxy hoá của vitamin E có tác dụng thúc đẩy quá trình liền da và ngăn sẹo rất hiệu quả. Thoa dầu vitamin E lên vùng da bị trầy xước, rửa sạch lại sau 15 phút.

6. Calendula (cây cúc xuxi)

Loài cây này có khả năng làm liền vết thương và trị kích ứng da rất tốt. Trong hoa Calendula có thành phần kháng nấm sẽ hỗ trợ điều trị vết thương nhỏ như trầy da. Nghiền vài bông hoa rồi sau đó lấy nước thoa lên vết thương 3 lần/ngày, làm trong vòng vài ngày.

7. Vitamin C

Rất bổ ích trong việc điều trị các dạng nhiễm trùng da. Các chất chống ôxy hoá trong thực phẩm giàu vitamin C sẽ hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng do trầy xát, thúc đẩy quá trình liền da.


Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày