Những sai lầm khi trang điểm bạn phải dừng lại ngay

Những thói quen trang điểm tai hại mà nhiều bạn gái thường mắc phải dưới đây cần phải dừng lại ngay để không làm tổn hại tới làn da.

Dùng mascara không thấm nước mỗi ngày

Nếu như bạn là một vận động viên bơi lội hoặc là người bạn lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi còn ngoài ra thì bạn đừng nên sử dụng công thức không thấm nước thường xuyên. Nó sẽ làm cho lông mi bạn bị khô hơn. Như thế mỗi lần loại bỏ mascara là rất khó, bạn sẽ phải chà sát mắt của mình nhiều lần lúc làm sạch và bạn làm rụng rất nhiều lông mi. 


Những sai lầm khi trang điểm bạn phải dừng lại ngay
Đừng nên sử dụng masscara không thấm nước hằng ngày.

Chọn phấn nền không đúng

Lỗi trang điểm thường gặp nhất đó là chọn không đúng tông màu của phấn nền. Vì vậy, theo các chuyên gia trang điểm, bạn chỉ nên dùng phấn nền như một phương tiện để che dấu những chỗ không hoàn hảo của làn da. Cần phải chọn tông màu phù hợp với làn da của mình, làm sao để khi thoa lên mặt phấn ăn vào da và kết hợp màu một cách hoàn hảo. Nên thử trước với vùng da ở gần hàm dưới để tránh việc chọn sai màu.

Đánh má hồng quá dày

Vì sợ sẽ bị nhạt đi nhanh chóng bạn thường đánh nhiều và dày phấn má. Ngoài ra, nếu như bạn dùng cọ để đánh má hồng bạn sẽ không chắc chắn được số lượng phấn mà bạn cần dùng khi trang điểm. Khuôn mặt bạn sẽ mất tự nhiên khi tập trung quá nhiều vào gò má.

Rửa mặt chưa đúng cách

Hãy thay đổi ngay bây giờ nếu bạn là một người phụ nữ thường đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt. Với một khuôn mặt đầy SPF, serum cho da, kem dưỡng ẩm trong một ngày dài và ngoài ra khi tất cả các lớp trang điểm xếp chồng lên da sẽ gây hại cho làn da của bạn. Thêm nữa, với các yếu tố tác động từ môi trường (bụi, khí thải, phấn hoa, bụi than,…) và nếu để khuôn mặt như vậy đi ngủ thì chính là bạn đang tự đắp hàng ngàn tấn vi khuẩn lên khuôn mặt mình.

Chà xát mạnh để loại bỏ lớp trang điểm

Biết rằng làm sạch khuôn mặt và loại bỏ đi lớp trang điểm trên mặt là điều vô cùng quan trọng, nhưng bạn đã làm sai cách và kết quả là dẫn đến các vấn đề về da. Sử dụng sữa rửa mặt không thích hợp (quá mạnh hoặc quá nhẹ), sử dụng các loại mỹ phẩm có quá nhiều axit, ví dụ như các chất diệt khuẩn và chất tẩy tế bào chết. 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày