Cách đơn giản giúp bạn nhận biết thịt bị nhiễm sán

Khi ăn phải những loại thịt bị nhiễm sán rất nguy hiểm cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn. Vì thế bạn phải biết cách nhận biết thịt bị nhiễm sán

Nhận biết thịt bò nhiễm sán

Cách đơn giản để phát hiện thịt bò hay thịt lợn bị nhiễm giun sán đó là cắt miếng thịt theo thớ dọc và quan sát thật kỹ, tìm kiếm dọc theo thớ miếng thịt. Nếu bạn nhìn thấy miếng thịt có các đốm trắng to bằng đầu kim thì những miếng thịt đã bị nhiễm giun xoắn.

Cách đơn giản giúp bạn nhận biết thịt bị nhiễm sán
Biện pháp đơn giản để phát hiện thịt nhiễm giun sán đó là cắt thịt theo thớ dọc và quan sát

Ngoài ra một dấu hiệu khác cho thấy miếng thịt lợn, thịt bò bị nhiễm sán là thớ thịt xuất hiện những hình sợi hoặc hình bầu dục to bằng hạt gạo, màu trắng hay vàng xám được nằm song song với thớ thịt.

>> Những loại thực phẩm bạn đang ăn sai cách

Đặc biệt lưu ý, những miếng thịt bị ướp urê hoặc hàn the nếu bạn thấy miếng thịt bò, lợn có cảm giác cứng khi sờ, chúng không có sự đàn hồi hay là không có độ dẻo dính, không được mềm mại.

Cách xử lý khi ăn phải thịt nhiễm sán 

Trong khoảng từ 1 tuần đến 10 ngày sau khi ăn phải thịt bò hoặc thịt lợn có chứa nang sán. Loại nang sán sẽ phát triển thành những sán trưởng thành, chúng sống ký sinh trong ruột non và sau đó sẽ tự rụng dần rồi bò ra ngoài hậu môn của bạn vào ban đêm hoặc ra ngoài theo phân.

Người bệnh sẽ thấy các đốt sán dính vào quần lót hoặc ở ga trải giường.

Nếu khi ăn xong mà phát hiện ra thịt lợn có gạo, hoặc nang sán ở thịt bò thì phải tham khảo các ý kiến của dược sỹ để uống thuốc diệt sán. Nếu phát hiện nang sán bò ra từ hậu môn, phải đi gặp bác sỹ chuyên khoa ngay để có chỉ định thuốc phù hợp.

Làm sao để ăn thịt lợn, thịt bò an toàn

Đối với thịt lợn, thị bò sống hoặc tái, chưa được nấu chín kỹ thì tuyệt đối không được ăn. Phải ăn ngay khi nấu xong, không được để lâu, sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn khác xâm nhập.

Không được để bị ô nhiễm chéo giữa thức ăn sống và thức ăn chín. Những dụng cụ sơ chế thịt bò, lợn sống cần được rửa sạch sẽ như thớt, dao trước khi sử dụng cho những thực phẩm chín khác.

Trước và sau khi nấu ăn phải rửa tay thật sạch, đặc biệt là sau mỗi lần gián đoạn để làm việc khác. Nếu tay bạn bị nhiễm trùng thì hãy băng kỹ, kín vết nhiễm trùng đó trước khi chế biến thức ăn.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày