Công thức làm đẹp từ da đến tóc bằng khoai tây

Khoai tây có rất nhiều công dụng trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng tham khảo công thức làm đẹp từ da đến tóc bằng khoai tây sau. 

1. Xóa nếp nhăn, lão hóa

Vitamin C trong khoai tây giúp phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Bạn có thể dùng nước ép khoai tây thoa lên da mặt trong khoảng 20 phút mỗi ngày, nó sẽ làm căng làn da, làm chậm quá trình lão hóa.

>> Mẹo chữa viêm lỗ chân lông tại nhà đơn giản nhất

2. Xóa thâm quầng mắt

Nhờ lượng vitamin C dồi dào trong khoai tây, khi dùng nước ép khoai tây có công dụng cực tốt trong việc xóa bỏ quầng thâm ở vùng mắt. Bạn chỉ cần đắp khoai tây thái lát mỏng trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Hay cũng có thể thoa nước ép khoai tây lên vùng thâm quầng và để nó tự khô qua đêm. Hiệu quả rõ rệt khi bạn sử dụng liên tục trong 15 ngày.

Công thức làm đẹp từ da đến tóc bằng khoai tây
Ảnh minh họa

3. Toner se khít lỗ chân lông

Trộn 1 muỗng nước ép khoai tây và 1 muỗng nước ép dưa chuột, rồi thoa đều lên khuôn mặt. Hỗn hợp này giúp làm sạch da, kiểm soát sự tiết dầu và đồng thời làm thu hẹp lỗ chân lông.

4. Giảm đốm đen, sẹo thâm

Dùng nước ép khoai tây thêm một vài giọt chanh để thoa lên mặt sẽ giúp bạn điều trị sẹo thâm rất hiệu quả. Có thể sử dụng cách này điều đặn trong tuần, lưu ý tránh ánh nắng khi đi ban ngày.

5. Điều trị tóc khô xơ

Gọt vỏ khoai tây và luộc lên trong vòng 20 phút, rồi gạn lấy nước. Sau khi gội đầu xong, hãy xả lại với nước khoai tây, nó sẽ tăng độ bóng khỏe cho mái tóc bạn.

6. Giảm rụng tóc


Trộn đều nước ép lô hội với nước ép khoai tây, mát-xa da đầu khoảng 15 phút. Sau đó để tóc khô tự nhiên trong vòng 2 giờ, xả lại với dầu gội. Nên làm cách này đều đặn hàng tuần cho tới khi có kết quả tốt nhất.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày