Mẹo gọt khoai không bị ngứa tay

Bạn thường ngại chế biến các món ăn liên quan đến khoai vì khi gọt nó khiến bạn bị ngứa, khó chịu. Hãy tham khảo những mẹo gọt khoai không bị ngứa tay sau đây. 

1. Để tay khô để gọt khoai 

Mẹo gọt khoai không bị ngứa tay
Để tay khô, khoai khô khi gọt

Với các loại khoai tây, khoai lang thì bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt, nhưng đối với khoai sọ thì bạn không nên làm như vậy. Để nguyên đất bám vào khoai như thế. Bàn tay bạn cũng phải để khô rồi gọt vỏ khoai như thế sẽ không bị ngứa. Gọt khoai xong vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi đổ ra rổ để ráo sau đó mới chế biến. Chú ý trong quá trình ngâm khoai không nên cho tay trực tiếp vào.

>> Cách đơn giản giúp bạn nhận biết thịt bị nhiễm sán

2. Hơ nóng bàn tay

Những chất gây ngứa thường có trong bạc hà, khoai sọ, khoai môn chúng rất dễ bị phân hủy khi gặp phải nhiệt độ cao. Do đó, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay bàn lên lửa khoảng 1 phút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng phải cận thẩn để không bị bỏng.

3. Đeo găng tay

Bạn hãy đeo găng tay khi gọt những loại thực phẩm gây ngứa, cũng là để vệ sinh khi chế biến món ăn là cách an toàn nhất.

4. Ngâm tay vào giấm

Mẹo gọt khoai không bị ngứa tay
Giấm cũng có công hiệu rất tốt

Nhiều bà nội trợ thường dùng ớt làm gia vị, trang trí cho các món ăn đẹp mắt. Nhưng vị cay của ớt cũng sẽ khiến chị nhiều phen cười ra nước mắt. Khi chế biến để giảm cay trên tay bạn nên bỏ ớt vào tủ lạnh trước 10 phút sau đó mới lấy ra để dùng. Còn nếu chẳng may vị ớt đã đậm đà trên tay thì bạn hãy lấy giấm ăn pha vào nước ấm. Ngâm tay vào khoảng 5 phút sẽ bớt cay.

5. Dùng tro bếp

Đối với chị em ở vùng quê thì việc khử vị trên tay lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tàn lấy tro trên bếp, xoa vào tay, rồi rửa sạch với xà phòng là sẽ bớt cay.



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mẹo hay mỗi ngày